Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Những lợi ích của ngôi nhà diện tích nhỏ

       Hiện nay, ở khu vực thành phố giá đất đắt đỏ việc sở hữu một ngôi nhà nhỏ đã là mơ ước của nhiều người sinh sống tại đó. Nhưng thiết kế kiến trúc nói chung và thiết kế nội thất nói riêng như thế nào để tạo không gian đẹp cho cuộc sống đồng thời phải đáp ứng được tiêu chí " kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ". Vì vậy đã có rất nhiều thiết kế nội thất dành cho ngôi nhà nhỏ nhưng đẹp vô cùng với thiết kế tinh tế và sáng tạo. Nhưng trước tiên, các bạn hãy cùng Sáng Tạo Việt điểm danh những lợi ích của ngôi nhà diện tích nhỏ nhé:
      1. Thời gian dọn dẹp được tiết kiệm: Ngôi nhà lớn với quá nhiều phòng sẽ khiến bạn phải dành nhiều thời gian để dọn dẹp. Tuy nhiên với một căn hộ với diện tích nhỏ, tất nhiên bạn sẽ không phải mất thời gian để dọn dẹp các phòng. Bạn nên sắp xếp,cho gọn gàng, khoa học, tránh bừa bộn nhé.
       
        2. Dễ dàng sửa chữa, nâng cấp: Rõ ràng là mức chi phí bỏ ra cho một ngôi nhà nhỏ sẽ ít hơn mức chi phí việc sửa chữa cả một căn nhà lớn. Thêm vào đó, việc mua ít đồ và vật liệu hơn cũng có thể giúp bạn tập trung vào chất lượng của những món đồ nhiều hơn.
       

      3. Tài chính hợp lý: Để có một căn nhà lớn, chắc chắn bạn sẽ phải tốn rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, nếu tài chính của bạn không cho phép, bạn có thể mua một căn hộ nhỏ nhưng vừa túi tiền. Rất nhiều ngôi nhà diện tích nhỏ và vừa phải rất đẹp và phù hợp cho cả gia đình. Đừng lo nếu bạn đang sở hữu một căn nhà diện tích nhỏ, có rất nhiều cách để bài trí nhà nhỏ hợp lý và thoáng mắt.
       

      4. Tiêu thụ năng lượng ít hơn: Năng lượng tiêu thụ của những ngôi nhà nhỏ sẽ thấp hơn những ngôi nhà lớn. Việc bố trí các thiết bị thắp sáng cũng vì thế mà tiết kiệm hơn. Bạn chỉ cần một chiếc điều hòa cho căn phòng kiêm nhiệm đủ phòng khách - ăn - bếp thay vì 3 chiếc cho 3 phòng của ngôi nhà lớn. 
       

      5. Tiết kiệm chi phi trang trí: Với không gian sống nhỏ, bạn chỉ cần chọn ra một vài món đồ làm điểm nhấn cũng đủ khiến căn phòng trở nên nổi bật. Một ngôi nhà có diện tích lớn dễ bị cảm giác nhàm chán và tẻ nhạt nếu có ít đồ trang trí. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng đồ trang trí và số tiền phải chi cho khoản trang trí nội thất cũng ít hơn. Với nhà nhỏ, bạn dễ dàng tạo điểm nhấn và không phải sắm quá nhiều đồ trang trí.
      
       
      6. Dễ dàng rao bán: Nhu cầu mua nhà tại các khu đô thị là rất lớn, trong đó đa phần là người có thu nhập thấp. Nếu bạn muốn chuyển đến một nơi ở mới và muốn rao bán căn hộ của mình thì căn hộ nhỏ chắc chắn sẽ dễ dàng bán hơn vì chi phí thấp hơn và không phải ai cũng có nhiều tiền để mua những căn hộ lớn.
     7. Giúp gắn kết gia đình: Điều này thoạt nghe có vẻ bất hợp lý nhưng thực tế là trong không gian nhỏ, các thành viên trong gia đình buộc phải tương tác với nhau nhiều hơn. Thử tưởng tượng nếu phòng khách là căn phòng chung duy nhất thì hẳn mọi người sẽ gặp nhau ở đó mỗi tối và dành thời gian cho nhau nhiều hơn phải không nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét